TÍNH NĂNG CƠ BẢN CỦA CÁC PHẦN MỀM ERP HIỆN NAY
Trong xu thế chuyển đổi số việc sử dụng phần mềm trong công
tác quản trị đang được các doanh nghiệp
quan tâm. Trong thời đại công nghệ này doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển
thì cần phải đổi mới tư duy, biết thích ứng và chuyển mình với thời đại. Trong
đó phần mềm ERP sẽ là lựa chọn hữu ích cho doanh nghiệp. Các phần mềm ERP hiện
nay đang có trên thị trường khá nhiều, vậy làm thế nào để lựa chọn phần mềm phù
hợp với doanh nghiệp.
1. Tìm hiểu về khái
niệm phần mềm ERP là gì?
ERP là từ viết tắt của Enterprise Resource Planning có nghĩa
là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, sử dụng các hệ thống ứng dụng nhằm
quản lý nguồn lực, tối ưu thời gian làm việc cho doanh nghiệp.
Phần mềm ERP mang đến nhiều ưu điểm và lợi ích nổi trội cho
các doanh nghiệp Việt. Giúp nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh giữa các
doanh nghiệp với nhau.
2. Tính năng cơ bản của
các phần mềm ERP hiện nay trên thị trường như
-Tính năng Kế tóan:
sẽ theo dõi, lưu trữ và phân tích các dữ liệu tài chính như khoản chi, khoản
thu, ngân sách… cũng như quản lý thuế, tài sản cố định,…
-Tính năng quản lý
tài chính: theo dõi và đọc báo cáo tài chính từ tất cả các bộ phận giúp nhà
quản trị đưa ra các quyết định nguồn tài trợ, quản lý tiền mặt và kiểm soát tài
chính cho các dự án. Cũng như, lập kế hoạch, tổ chức, hoạch định việc sử dụng
các nguồn vốn có lợi nhất cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra hệ thống còn đáp ứng
việc theo dõi, phân tích và báo cáo các dữ liệu kinh doanh được xem là là công
cụ đắc lực trong hoạt động quản lý tài chính.
-Tính năng quản lý
quan hệ khách hàng CRM: quản lý các dữ liệu thông tin khách hàng đầy đủ như
các tính năng của phần mềm CRM.
-Tính năng quản lý
bán hàng và tiếp thị: cung cấp thông tin về toàn bộ quy trình bán hàng, tạo báo giá, quản lý đơn đặt hàng, hỗ trợ hoạt động tiếp
thị cho đến theo dõi các chi tiết tỷ suất và lợi nhuận.
-Tính năng quản lý
nguồn nhân lực: quản lý từ hoạt động tuyển dụng đến
lương thưởng và chấm công. Còn các chức năng phức tạp hơn như khấu trừ thuế và
phúc lợi sẽ được tự động hóa kết nối với phần mềm nhân sự. Giúp nhà quản trị tiết
kiệm thời gian và chi phí, giảm thiểu sai sót.
-Tính năng quản lý
chuỗi cung ứng: theo dõi từ khâu đầu vào đến hàng tồn kho, quy trình sản xuất
và phân phối, cung cấp chuỗi cung ứng hoàn toàn tự động và tích hợp cho doanh
nghiệp.
3. Doanh nghiệp Việt
nên triển khai phần mềm ERP khi nào?
Phần mềm ERP tuy mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên thực tế
không phải doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng phần mềm. Vậy doanh nghiệp nên sử
dụng phần mềm ERP khi nào?
-Khi doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng quy mô, có thêm chi
nhánh hay nhiều hệ thống. Việc quản trị theo hình thức truyền thống không còn
phù hợp. Gây khó khăn trong việc quản lý từ nhân sự, kế toán đến bán hàng…vv.
Phần mềm ERP sẽ là 1 giải pháp giúp bạn tháo gỡ vấn đề trên.
-Doanh nghiệp bạn đó có các phần mềm trong quản lý bán hàng,
quản lý khách hàng, kế toán tài chính nhưng rời rạc không đồng bộ. Việc kết nối
nhiều phần mềm khác nhau, thiếu tính hệ thống và tập trung hóa. Gây tốn chi phí
và thời gian để đồng bộ dữ liệu, nâng cấp hoặc chi phí đào tạo nhiều phần mềm
cho 1 nhân sự,…
-Tái cơ cấu lại cấu trúc công ty vì bộ máy vận hành hiện tại
khá cồng kềnh.
-Hay doanh nghiệp bạn muốn bắt đầu số hóa các quy trình cho
doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.
4. Gợi ý phần mềm
ERP cho doanh nghiệp
Phần mềm Lạc Việt SureERP
Xem thêm: Tìm Hiểu Hoạch Định Nguồn Nhân Lực Là Gì?
Nằm trong top các phần mềm ERP hiện nay được đánh giá cao
trên thị trường, với hơn 20 năm kinh nghiệm. Triển khai hơn 300 khách hàng từ
nhiều lĩnh vực. Lạc Việt SureERP đem đến các tính năng mạnh mẽ và chuyên sâu,
phục vụ tối đa nhu cầu của nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Lạc Việt SureERP
phù hợp với các quy định chuẩn mực về thuế và kế toán của Việt Nam thuận lợi
cho việc quản lý.
Phần mềm Lạc Việt SureERP là một hệ thống tích hợp, dữ
liệu được thừa kế và xử lý xuyên suốt các quá trình hoạt động của doanh
nghiệp. Đảm bảo thông tin đầu ra luôn chính xác, kịp thời, tiết kiệm thời gian
và tăng hiệu quả công việc.
Lạc Việt SureERP với công nghệ hiện đại, mạnh mẽ
và linh hoạt. Được phát triển dựa trên các thuật toán đám mây xử lý dữ liệu
lớn và chạy trên nhiều loại cơ sở dữ liệu khác nhau như: SQL, DB2, my SQL … Cho
phép đa dạng thay đổi, mở rộng và phát triển trong tương lai. Cũng như dễ dàng
kết nối với các ứng dụng sẵn có của doanh nghiệp.
Điểm lại các ưu điểm của Lạc Việt SureERP như sau:
- Giúp xây dựng cơ sở dữ liệu đầy đủ, nhất quán, dễ cập nhật , dễ sử dụng.
- Tính năng co giãn theo quy mô của từng doanh nghiệp.
- Dễ dàng tùy chỉnh dashboard, thanh menu, biểu mẫu phù hợp với doanh nghiệp.
- Cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ thông nhưng vẫn đảm bảo an toàn thông tin.
- Cho phép kiểm soát quyền truy cập dữ liệu nhất định theo các vai trò cấp quyền.
Để biết thêm thông tin chi tiết và trải nghiệm các tính năng
dùng thử tại đây
Bài viết tham khảo:
- Mạng Xã Hội Doanh Nghiệp Xu Hướng Truyền Thông Thời 4.0
- Quy Trình Quản Lý Tài Sản Doanh Nghiệp
- Sự Khác Biệt Giữa Chuyển Đổi Số Và Số Hóa
- Truyền Thông Nội Bộ Là Gì? Vai Trò Trong Doanh Nghiệp
- Tìm Hiểu Về Đánh Giá 360 Độ Trong Doanh Nghiệp
- Tìm Hiểu Hoạch Định Nguồn Nhân Lực Là Gì?
- Quy trình số hóa tài liệu trong doanh nghiệp
- Top 05 Phần Mềm Quản Lý Công Việc Cá Nhân 2021
- Tìm Hiểu Về Database Quản Lý Nhân Sự
- 04 Bước Để Quản Lý Hồ Sơ Nhân Viên Hiệu Quả
- Tìm Hiểu Workplace Doanh Nghiệp Là Gì?
Nhận xét
Đăng nhận xét